Hoạt động khoa học và công nghệ phục vụ phát triển KTXH - Bùi Cách Tuyến

0


Cùng với sự phát triển của đất nước trường ĐH Nông Lâm TP.HCM - tiền thân là trường Quốc gia Nông Lâm Mục Bảo Lộc - tới nay đã trải qua 50 năm xây dựng và phát triển.Đặc biệt trongn hững năm gần đây trường đã có những bước phát triển khá mạnh mẽ bới những sự thay đỗi lớn lao, trong những bước phát triển đó hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong những năm gần đây đã không ngừng phát triển. Với đặc thù lá 1 trường ĐH Nông Lâm nghiệp nên các đề tài nghiên cứu KH hầu hết xuất phát từ nhu cầu thực tế.Do đó,khi nghiên cứu thành công các đề tài đều có giá trị thực tiễn cao và nhanh chóng chuyển giao cho các địa phương,các cơ sở sản xuất. Chỉ từ năm 2000 đến nay, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của bộ giảng dạy và sinh viên được ứng dụng có hiệu quả và đã được Bộ trưởng hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh,thành phố tặng bằng khen. Tổng số giải thưởng nghiên cứu khoa học đã nhận là 70 giải (trong đó 45 đề tài của sinh viên).
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập trường nhà nước đã tổ chức Hội nghị khoa học " Đánh giá hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyễn giao công nghệ phục vụ kinh tế xã hội của trường ĐHNL TPHCM từ 1975-2005". Và cũng nhân dịp này nhà trường đã cho biên soạn và in cuốn sách " Hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ phục vụ kinh tế xã hội của trường ĐHNL TPHCM .Nửa thế kỷ xây dựng và phát triển.
Cuốn sách giới thiệu những kết quả đạt được và những định hướng phát triển của các đơn vị trong toàn trường,bên cạnh còn có những công trình nghiên cứu thành công. Những nhận định đánh giá và những kinh nghiệm trong công tác chuyển giao công nghệ trong những năm qua. Cuốn sách còn đề cập tới các tác giả cùng các công trình nổi bật sau bao năm miệt mài nghiên cứu và những thành quả đạt được từ các giải thưởng CIFOTEC, giải sáng tạo KHKT. Đặc biệt cuốn sách còn liệt kê toàn bộ các công trình đã được in trên Tạp chí Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp của trường.
Cuốn sách còn là tài liệu tham khảo rất cần thiết cho cơ sở đào tạo nghiên cứu chuyên ngành liên quan 36 chuyên ngành hiện đang đào tạo của trường ĐHNL TPHCM. Còn là tài liệu tham khảo của các nhà khoa học và cả những người quan tâm có thể tìm được những thông tin bổ ích và là cầu nối cho sự liên kết trong công tác nghiên cứu khoa học. Ban Gi ám hiệu trường ĐHNL TPHCM xin chân thành cám ơn Bộ GD&ĐT, Bộ Khoa học và Công nghệ,Vụ Khoa học Công nghệ đã quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi trong tổ chức hội nghị khoa học cũng như buên soạn cuốn sách này.Cám ơn tới các đồng chí thủ trưởng các đơn vị trong trường, đặc biệt là quý thầy cô giáo đã nhiệt tình viết bài và cung cấp thông tin để cuốn sách được ra đời.
Download file: Tại đây.